Friday, October 25, 2013

WALA AKONG PERA...



Restless nanaman ako. Feeling unproductive and bored sa paulit ulit na ginagawa. I learned something. Kahit na pala pangit or mahirap ginagawa mu basta happy ka, priceless yung feeling. Pero kung madami ka ngang pera pero hindi ka masaya, what’s the point? Yun yung dahilan kung bakit may volunteers na masaya dahil gusto nila yung ginagawa nila.

I realized na sa routine tasks, ang tanging makakapagsaya na lang sayo is yung acceptance ng tao sa paligid mo. So kung hindi ka masaya at hindi mo kasundo ang mga tao sa paligid mo, napakamalas mo naman. No man is an island. At mahirap maghanap ng taong may substance.

Pero narealized ko din na may napapala sa pagtitiis.Na kung anung sitwasyon mo ngayon eh maghintay ka lang dahil hindi yan panghabang buhay.

Saka malas mo kung hindi ka na nga masaya, wala ka pang pera. Dahil nabibili ang respeto, panandaliang respeto. Iba pa rin ang may pera dahil totoo, kadalasan “ang buhay ng tao ay umiikot sa pera”. Pinaiikot ng pera.

Napagtanto ko din sa sarili ko na piliin ko kung saan ako masaya kasi hindi kaya ng konsensya ko.

Magpakasaya ka lang. Tumawa at ngumiti. Gumawa ng kalokohan. Pero huwag sobra dahil may bukas pa.


No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...