Saturday, January 10, 2015

Getting Fat in 10 days...

One of my guy friend introduced me Ling Zhi vitamins to gain weight. His desire for me to take this vitamins was very intense even after the repeated refusal I've given him. It was strange and irritating (hoho sorry friend!). It was like a matter of life and death to him. But he was able to convince me to try 10 capsules for free since he really didn't drop this vitamin thingy.

Ling Zhi capsules

During the first 3 days
Taking 1 red capsule every night was like gambling. Good thing I didn't experience any allergy reaction. The circulation of fake drugs is alarming that is why just taking supplements from a brand that is not well known is not a very comfortable idea. For sure you're also familiar of the repacking of already expired drugs and the unhealthy effects of some slimming pills being shown in the television.

Supplements are also becoming the most popular product of networking groups (even some of those notorious). How can we really guarantee the overall safety of those capsules or how reliable the unprofessional recommendation of our friends? The lack of comprehensive information about it's effect in our body creeps me out.

After 3 days...
  • I feel impossibly hungry even after eating a big meals.
  • I'm stronger and not too drowsy.
  • Staying late at night means eating a midnight snack
  • I'm likely to get an ulcer if I will not have snacks between meals.

After 10 days...
Holiday fats and this vitamins gave me chubbier cheeks, fatter arms and bigger tummy. I've been drinking Appebon with Iron before, but this Ling Zhi showed quickest improvement.

Getting fast means increasing the volume of your food intake. Unfortunately, it also means you will spend more money for foods. Sometimes it gets quite embarrassing too to eat a larger portion of rice during meals.

Pimples. I have a clear skin during those days. I believe it still depends upon what we eat.

Price: P17.00 each.

My burp weirdly reminds me of a pounded mushroom dried under the sun. I took this capsule every 8:30pm. But since I get sleepy right after, I changed the time and just took it few minutes before I will sleep. This is indeed a very strong appetite stimulant.

The fast change still has a toll in our body. Easy gain, easy lose? Consistency is the key.

This is only from my personal experience and doesn't substitute any professional advice. Take your own risk.

Will I continue?
I haven't decided about that yet...

Update (December 11, 2016):
A fellow reader gave us a link of FDA Advisory of Unregistered Drug Products dated July 30, 2015. Unfortunately, Ginseng Lin-zi Gejie Pil was included. Kindly check the website of the FDA for any updates. The link of the pdf file: https://www.fda.gov.ph/attachments/article/258724/FDA%20Advisory%20No.%202015-050.pdf



171 comments:

  1. Hi I just want to ask when is the right time to take it? Day or night? Hehe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. I took this at night. Kindly check the leaflet na lang edjie or the instruction in the bottle. Marami din kasing iba't ibang lin-zi na binebenta. My little sister is taking the Ling Zhi and the Lin-zi Gejie Pil and the dosage is 2 times a day. Pero she's taking it every other day lang and at night.

      Delete
    2. Ohh I see. Thank you. Hehe. Wala ka naman pong na-experience na bad side effects dito? Iba iba kasi reviews. May iba okay naman, yung iba masama daw epekto. Antagal ko na gusto i-try to kasi desperate na ako tumaba. Hahaha. Pero I heard BFAD approved na daw yata? Is that true po? Thank you for answering. :)

      Delete
    3. 10 days lang kasi ako nagtake, nung tumigil na ako nagkamigraine ako ng 3-4 days. May nilagay akong link ng FDA pero not found na siya, kindly check the exact name ng bibilhin mong product and try to find it sa website ng FDA which is ng http://www.fda.gov.ph/.

      Kindly check this too:
      http://www.fda.gov.ph/advisories-2/pharmaceutical-2/258728-fda-advisory-no-2015-050-a-babala-sa-publiko-tungkol-sa-paggamit-ng-mga-sumusunod-na-hindi-rehistradong-gamot

      Sabi dun "hindi" daw rehistrado ang "Ginseng Lin-Zi Gejie Pil Capsule". <--- ito yung tinake ko dati.
      As of now, hindi ko din makita na registered yung "Ling Zhi Chuang Yao Wan"

      Delete
    4. Ate mabibili poba to sa pharmacy?

      Delete
    5. Mabibili poba to sa pharmacy

      Delete
    6. Effective po ba sya kahit na ninigarilyo po ako? Nag tatake din po ako pero na ninigarilyo ako

      Delete
    7. Kahit poba naninigarilyo ako effective poba sya?

      Delete
    8. Madami pong bawal na itake etc sa mga naninigarilyo. Madami ding side effect ang paninigarilyo. Pag tumigil po kayo manigarilyo, tataba po kayo. Hindi ko po sure kung pwede siya, better consult po with your Doctor. Huwag po maghesitate magtanong sa Doctor.

      Delete
  2. Hindi po ba ito delikado? Kakatake ko lang ng isang gamot kanina and nagdududa ako bakit ang bilis ng pagtaba ng kapitbahay namin.

    ReplyDelete
    Replies
    1. We don't know... Kaya tumigil din aq uminom nito kasi I'm having second thoughts regarding its safety but it's very effective sa usapang pagpapataba.

      Delete
    2. Hindi muna tinuloy talaga pag inom?

      Delete
  3. Please answer, ganito ba talaga yong itsura ng ling zhi maliit? Hindi yong malaki? May ling zhi na pampapayat daw?

    ReplyDelete
    Replies
    1. I'm not an expert, and it's just my personal experience lang din. Malaki naman ng konti yan... Nag reresearch din aq online, napapansin ko na mas marami yung pampapayat na ling zhi compared to pampataba... But the one i've used is pampataba.

      Delete
  4. nagtake ako last 2 yrs ago,so far OK naman basta wala kang tinetake na ibang medicine... may mga blog na mababasa mo sa google sa mga bawal lalo na sa may mga sakit

    yung NASA pic sa page na to yang ang gejie pill na pampataba..mataba na bansot

    ReplyDelete
    Replies
    1. That was one reason why I stopped taking this pill. May iniinom akong ibang gamot and prioritized that instead of this. Baka magkontrahan kasi.

      Delete
    2. @Teri Yellow ano pong gamot yung tinatake niyo po?

      Delete
  5. Itatry ko po sana yung ling zhi,pero bago ko bumili nagbasa basa muna ko sa google kung ok b talaga syang pampataba?within 10days ba talaga mag gagain kn ng weight?or should i buy appebon nalang kse appetite stimulant din sya?

    ReplyDelete
  6. Sa loob ng 10days tataba n kaya ako if nag take ako nito?or mas ok padin yung appebon?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hindi naman.. Siguro atleast 1 month or more... Pero sa 10 days n un ramdam n ramdam ko un epekto. Oras oras ngugutom ako

      Delete
    2. Twice a day po b pag inom nun?

      Delete
    3. Me instruction sa packaging... Pero ako once a day lng... My little sister every other day.

      Delete
    4. Saan po ba yan mabibili at magkano?

      Delete
  7. Kakatake q lng.. Unti stress pla.. Di q nmn kaailngn tumaba nagpapalaki q ng katawan.. Di q nakakaramdam ng bigat ng katwwan after a day ng pagonom once a day muna .. Nakakaantok din kaya fit sa nagbody builder sa tabi ng baclaran church. 3chineedrugstore mura ..230 30pcs..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hindi ako naaantok sa linzhi

      Delete
    2. Sa lahat ng iinom ng ginseng ling zhi.. Gaganahan k kumain. Way pra mg gain k ng weight xmpre tataba k. 1/2 lbs a week is normal gain. Ng ktawan. Pero d dpt long term 3months mxim. Cguro n adapt n ng ktwan nyo cycle sa 3months. Effective. Basta healthy rin kakainnin pra walng mga pimples. Mrming tubig din pra mlinis ang liver. .

      Delete
    3. Sir san po sa baclaran ung branch

      Delete
    4. Original poba ang linzhi sa Chinese drugstore sa baclaran?

      Delete
    5. Tataba ka nmn talaga sa linzi once na mag stop kA nyan papayat ka lalo 3 years ko gnamit yan Ok nmn sya pero onece tigilin papayat lalo grabe tapos wala ka pang gana kumain mnga ilang months

      Delete
    6. Try mo sanayin kumain ng meryenda maliban sa 3 meals a day, yung gusto mong kainin pero masustansya pa din. Pag nasanay ang katawan mo kusang hahanapin ng katawan mo ang kumain. Pag naramdaman mo yung gutom, ikain mo agad para hindi ka magkaulcer.

      Delete
  8. Pde ba sa bgung opera yan?? Anu pnag kaiba ng lin zi sa ling zhi??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Ruby! I suggest to ask a healthcare professional.

      I believe yung isa dyan is pampataba, the other one is pampapayat. I'm not sure if which is which.

      Delete
    2. Ano ba ang totoo sa dalawa,,
      Kc yung gina gamit ko ngayun lin-zi ang nka sulat,, di ba fake to,,

      Delete
    3. Effective nga Ang ling zhi guys pero skin my side effect niya every tym n mg sstop aq Ng inom mgkakaroon aq Ng pinples at Hindi aq dinadatnan..Anu bng dapat gawin para Hindi aq tubuan Ng pinples KC gusto ko Ng Ng stop s pag inom Ng lingzhi??

      Delete
  9. Totoo po yang linzhi gegie Phil...2 weeks plng aq nag take tumaba na ung cheeks q at syempre NDE nko mukang bungo ...hahaha..lalakas ka pa kumain ..nga cguro 4or 5 times aq nag tatake ng rice every day.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Twice a day po ba kayo nagta-take?

      Delete
    2. http://www.fda.gov.ph/attachments/article/258724/FDA%20Advisory%20No.%202015-050.pdf

      bawal yan.

      Delete
    3. Thanks Anon for the input... Will include this in the above post to warn buyers...

      Delete
    4. Ako din, 2 weeks pa lang tumaba na cheeks ko tapos sa katawan ko parang nag strectch siya

      Delete
    5. Hi, ako din after 2 weeks ko na n apag take nito tumaba cheeks ko, cheeks lang yung tumaba pero sa katawan hindi masyado, medyo payat padin, tiyan lang lumaki. huhhuhu

      Delete
    6. Ganyan din naging dilemma ko nung nagpataba ako, kung saan saan pumunta yung taba, sa cheeks, sa gilid ng waist, sa likod. Kaya tinigil ko magpataba. Mainam na sabayan yan ng exercise para mapunta sa tamang lugar yung kinain mong calories at maging maganda pa din figure mo.

      Delete
  10. Replies
    1. Bakit hindi effective sakin ? :( Ano bang oras the best siya na inumin ? Thank you

      Delete
    2. Take it before bedtime :) very effective xa sken .. First week everyday ko iniinom then the following weeks every other day nlng .. Basta kelangan pag nkaramdam ka ng gutom , kumain ka ..

      Delete
  11. Bakit hindi effective sa'kin ? :( Kailan ba ang best time para itake ang Lin-zi ?

    ReplyDelete
  12. Yung ginagamit mo po ba yung nasa picture sa itaas ng blog na to? Pls reply

    ReplyDelete
  13. Grabeee super effective tlaga ng vitamins na to.
    un ngalang maraming pimples ang lumabas sa akin

    ReplyDelete
  14. super effective tlaga ginseng
    un ngalang dami lumabas na pimples sa akin

    ReplyDelete
    Replies
    1. Same tayo. Sa may arms/elbow po banda. Medyo nakakahiya.

      Delete
    2. Hi gusto ko i ask na if i stop ba once na mataba kana babalik ba sa dati?

      Delete
  15. Effective po sya. Natry ko na din sya, within 2weeks lumaki braso ko,hita,mukha,kaso pati tiyan.Saka maya't maya kumakain ako.Pero di naman ako naging antukin, kain talaga malakas.Ksao nung hininto ko ayun pumayat na nmn ako. Kaya umiinom ulit ako ngayon.Pangalawang banig palang, pero medyo tumataba na ulit ako.Maintenance ata talaga kelangan dto pra dka pumayat ulit.90pesos / 10pcs. lng yan dto sa Malolos.Sa Manson ako nakabili.Ayun po,share ko lang.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dun din ako nkabili ehh d k nmn nagka pimples thanks S reply

      Delete
  16. Hi ask ko lang kasi bumili ako ng ginseng ling zhi pero di sya katulad ng nasa pict sa taas medyi malaki syang konti ok lan po ba un?

    ReplyDelete
  17. Hi i just to ask somequestion ung image ba talaga na nasa taas un ba dapat ung itsura nya?ung nabili ko kasi medyo malaki sya.tnx for answer

    ReplyDelete
  18. oo yan ang pangpataba, i been taken this pills 2 years now, wla nman akong naramdaman na side effect. totoo talaga eto 10 days t0 15 days lang tataba ka agad, like me.pati kapatid ko na lalaki at babae eto din eninum nila. i just bought 1 bottle right now..i was so skinny before but now im getting fat, not really fat kasi nag zuzumba ako 4 times a week, kasi ayaw kung masyadong tumaba..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pwede po ba? mag tanong ilang taon ba pwedeng uminom po?? Ng ling zi thanks po sa reply

      Delete
  19. Hi, yes ung nasa taas na image yan talaga ang very effective 10 to 15 days lang tataba ka agad, yung sinabi mo na malaki nka bili din ako nyan takes a while bfore ka tumaba i think 1 month kasi naka take ako nyan before..pero ang nasa taas yan talaga ang madaling pambataba kasi i tried that also 10 days lang tumaba agad ako. was so skinny before but now im fat not really fat coz i dont like na subrang taba, nag zuzumba ako 5 times a week. i want to stay fit. My brother he is a Zin zumba instructor yang nasa taas na pills gamit niya lagi. .super effective talaga yan.tagal na akong nag te take nyan until now wla naman akong naramdaman na side effect.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pano po yan itake ng beginner ? Once a day lang dn pba ? TIA

      Delete
    2. if i stop ba possible na bumalik sa dati?

      Delete
    3. saan po yan nabibili

      Delete
  20. bakit, ganun ? yung unang nabili ko na lingzhi. may nkalagay sa capsule na wisdom tpos ung pangalawa wala nman . nkakatakot lang tlga. then , yung una kasi sa Sm ko binili then yung pangalawa sa Chinese Drug Store. nkakaisang banig na ako. pero, wala pring pagbabago. then , yung lingzhi na nbili ko nung una. medyo light red sya na may nkalagay na wisom tpos yung pangalawa red na sya at walang nkalagay sa capsules. pero, parehas nman silang pmay exp. date. sa gmail ko nlang po magreply. johnreniel8@gmail.com yan po. salamat.

    ReplyDelete
  21. paano po ba malalaman kung fake yung lingzhi na nabili?
    yung unang nabili ko po kasi sa SM. medyo light red sya tpos may nkalagay na wisdom then may lasa tlga sya kapag tintake ko na. then yung pangalawa eh, red po sya sa chinese drugstore ko na nabili. then wala nman po syang lasa. twice a day ko sya tinake pero, wala nman pong pagbabago. naubos ko na yung isang banig. wala parin tlga.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ung may wisdom na nakasulat ang orig. Malalaman mo na orig kapah sinunong mo ung sticker na may nakasulat na wisdom. Kapag bumalik unh salitang wisdom, un ang orig.

      Delete
  22. Hayy. Kaloka nag susuffer ako ngaYon sa Acne na sobrang dami lumabas talaga sya.. ngayOn lang aq tinubuan ng pimples na sobrang dami ����

    ReplyDelete
    Replies
    1. ganun din sakin mawawala ba itong acne and pimples kung tumigil sa pag inom nito ?

      Delete
    2. Ganyan din ako dati dami lumabas KC di ako ganun uminom ng maraming tubig at kumain ng mamantika, kea nagkaganyan

      Delete
  23. Kakabili ko lang last Tuesday nito.. mga pinsan kong payatin nuon.. ngayon ang taba na.. yan daw iniinom nila.. kaso ako di la sin nainom.. nagbabasa muna ko ng mga review about dito..

    ReplyDelete
  24. hi. pwede ba cia s kids. 6-10 years old

    ReplyDelete
  25. hi. pwede ba cia s kids. 6-10 years old

    ReplyDelete
  26. Today,i'm going to buy Ginseng Lin-Zi Gejie Pil.

    Balitaan ko po kayo after ko maubos ang 1 bottle.

    P.S
    Nag-take na po ako nito, few months ago then hininto ko din kasi ayaw ko tumaba ng todo hahahaha.

    I've only one reason kung bakit ako magta-take ulit :

    Pumayat kasi ako ulit hahahaha.
    Eh pano, lagi kasi akong nagpupuyat hahaha.

    ReplyDelete
  27. Hi Question lang po san po ba nakakabili ng ganyan? saka super effective po ba yan and no age required dyan? I'm 26 years old and medyo skinny ako tignan. 57kg ako and height ko is 5'4. please answer me where can i buy this vitamins. thanks :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sm north or sm san lazaro u can buy that.. 30 caps for p450 red small fat caps yan original..

      Delete
  28. Hi Question lang po san po ba nakakabili ng ganyan? saka super effective po ba yan and no age required dyan? I'm 26 years old and medyo skinny ako tignan. 57kg ako and height ko is 5'4. please answer me where can i buy this vitamins. thanks :)

    ReplyDelete
  29. Meron nyan pang kids and pang adult..ung son q super payatot as in payat..after mag take grabe ganda ng katawan..super effective,nkakainis nga wala mabilhan ngaun dto wla daw stock..almost 1month na sila ndi nkainom aun tamad nanman kumain..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi san ka nkbili mung png bata? wla bang side effect?

      Delete
  30. Merln daw sa sm bro and meron daw sa tabi ng simbahan ng baclaran 3chinese drugstore daw. 45-50kg ako 5'4 gusto ko rin itry eh gusto ko na tumaba eh. Pero natatakot lang ako baka hindi safe basa basa muna haha.

    ReplyDelete
  31. Hi.. ask ko lang po if pwede po itake ng 5yrs old yan?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yan po yung pang kids yang nasa bottle, Yung nasa banig pang adults. Check niyo po sa mercury drug meron din po duon nung pang adults diko lang alam kung merong pang kids :)

      Delete
    2. Yan po yung pang kids yang nasa bottle, Yung nasa banig pang adults. Check niyo po sa mercury drug meron din po duon nung pang adults diko lang alam kung merong pang kids :)

      Delete
  32. Saan po ba meron nito sa pinas ? Exact location po please

    ReplyDelete
    Replies
    1. SM Fairview. Chinese Drug Store Hanapin mo na lang nakalimutan ko ung exact name basta malapit sa main entrance. 10 isa pero bawal tingi. 100 ang banig 10 pcs at 300 and 30 pcs bote.

      Delete
  33. Is this before or after meal? I'm so desperate to gain weight. I just bought 2 boxes from a Chinese Drug Store in Divisoria. Php320 per box (50pcs), Php70 per 10pcs. I forgot to ask the pharmacist when to take it.

    ReplyDelete
  34. Ung gusto mong bumili kaso nag dadalawang isip ka sa mga comment.. nag pag di mo tinuloy ng tuloy o tigil mo kagit 1 month babalik lang din ulet sa date ung katawan mo..Gusto ko sana kaso sa mga nababasa ko ay parang nakakapagdalawang isip.. ehh..Ask ko lang po kung meron po bang nabibili nyang Gingseng lin zi gejie dito sa dasma,cavite..pls reply thanls..po.. sobrang payat ko po kc 19 na po kc ako parang ung katawan ko kc medyo o payat na talaga.ung bewang ko nga po 25 lang ehg ung sa medida.. haaha please reply nalang po kung saan nakakavili

    ReplyDelete
  35. San po ba nakakabili nyan.. ung dito lang sa dasma ,cavite.. parang kasing maganda ung nga lang pag tinigil mo babalik ka lang sa date totoo po un? Pls reply nalng po

    ReplyDelete
  36. Hi..nakaka limang inom na po aq ngaun..ang nararaamdamn ko lng malakas aq kumain..laki na ng tiyan ko..pero ung mga braso ko hind pa gaano lumaki..tanong ko lng pag hininto ba ang pag inom dadami daw tagyawat?? Kc ngaun ala nman ako nararamdaman na tumutubo na tagyawat..

    ReplyDelete
  37. hi po i've been drinking this lin zi for 2 years na. bigla po napatigil last nov. 2016 kc hindi available sa chinese drugstore sa sm. kapag bumili ako sa iba hindi cia effective sa akin. halos 2 months na ako hindi nakainom ng lin zi. nagkaron ako ng joint pains, muscle pains, sipon at walang gana kumain. medyo masakit din ulo ko. ngayon balik sa dati na payat ako. san pa po ba meron lin zi na katulad sa chinese drug store? nakabottle po binibili ko. thank you.

    ReplyDelete
  38. 2 years na po ako umiinom ng linzi. napahinto po for 2 months na kc wla available sa mall sa chinese drug store na binibilhan ko. nung mapahinto po nagkaroon po ako ng muscle pain, joint pains, laki na din po ipinayat ko kc wla ako gana kumain. tapos ngayon pag bili ko hindi na sya effective.

    ReplyDelete
  39. Sa mga gusto po umorder available po sa akin 100% orig. Very effective

    ReplyDelete
  40. Available po sa akin gensing lin zhi
    Very effective :)

    ReplyDelete
  41. hi! yung brother ko kakagaling Lang nila sa Dr. kasi nahihirapan syang huminga at wala ding ganang kumain 2months na yata sya mag stop mag take ng Lin zi. almost 1year na yata sya mag tetake nyan pero madalas ko pagsabihan na wag na kasi baka makasama sa kanya at walang bfad approve. matigas Ang ulo. ngayon may heart problem sya at kidney problem daming pang nalalakihang tigyawat. nakakapag taka kasi yang gamot na yan tataba ka Lang kapag nagtetake ka kapag nag stop kana para kang may sakit kasi wala kang gana kumain. pero nasa inyo po yan. take your own risk parang kapatid ko. matigas Ang ulo.😡

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thanks for sharing Yhane03. Kaya nakakatakot magvitamins eh because of kidney problems. In my opinion kasi kapag nagtatake ka ng vitamins dapat umiinom ka din ng madaming tubig palagi. Dapat nagreresearch ka din ng mabuti regarding the product, its contents and humihingi din ng advice from health professional.

      Delete
  42. Hanggang ngayon po ba may nabibili pa ding ganto sa mga sm?

    ReplyDelete
  43. Tanong ko lang po Kung Ang Lin zi ba ay pwede sa 7 years old? Gusto ko po kasing tumaba anak ko Sana po may makapansin at sumagot sa tanong ko..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry hindi ko po masasagot yan. Yung little sister ko uminom ng ganyan nung grade 4 siya. Tumaba siya talaga pero hindi rin naman niya bagay. Ngayon hindi na siya umiinom niyan kasi natauhan na si Mama. Dinediscourage ko din kasi si mama before na itigil na niya kasi balibalita na baka may steroids daw yun. Yung effect sa kapatid ko parang naging balbunin siya and sobrang baho ng pawis niya.

      Ang tinatake niya ngayon is Mosegor pero sobrang mahal nun 46php yata isang capsule.

      Delete
    2. Base lng po sa experience ko nagtake ako ng vitamins n yn wala png 1 year nakakaraan mabilis po ako tumaba,,, pero after few weeks unti unti n po naglabasan un mga pimples ko na sobrang hirap mawala sa leeg,, face at likod,, nalaman ko rin po na it can destroy ur liver,, so wag nio n po itry lalo n kung sa bata,, napkadelikado po,,

      Delete
  44. Sa mga ngtake po ng hinseng may napansin ho ba kayo na mas madali nyong nakalilimutan ang mga bagay bagay just want to know lng po at parang bumagal po ang pagmemorized ko pag nagrereview po ako? And so easy for me to forget little things

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yes po. Side effect daw po yon. Nakalagay sa box. Poor memory

      Delete
    2. Ganyan din po ako madali na din akong makalimot,

      Delete
  45. Ang lazada po ay patuloy na nagbebbenta ng mga natukoy niyong hindi rehistradong mga gamot gaya ng ginseng lin-zie gejie pil sana po eh maaksyonan nyo kaagad ang ganitong mga bagay maraming salamat

    ReplyDelete
  46. Gud day I was lingzhi user before I alraedy experienced what u have experienced tumaba ako as in maganda effect skin.but sad to say ilang months tinigil q nwala gana q s pagkain pumayat ako ulit so I decided to take again lingzhi but how come I felt it na pra d na cya effective skin I take 3 pack of lingzhi nothing happened n it like before So I stoped taking lingzhi for a fewfew weeks. Then right now I try again and this is my 3days of using .So I'm asking why it is hard for me to get weight although I am using long zhi .Tnz pla reply. Godbless

    ReplyDelete
    Replies
    1. Madaming fake na lingzhi Ang nagkalat, Yung sa lingzhi sa bottle Ang bilin mo,bmas effective yun

      Delete
  47. Yung isang white capsule po sa lin zi paraan po sya ?

    ReplyDelete
  48. How can I buy this in Saudi Arabia

    ReplyDelete
  49. Guys,need ntin alamin kung itong mga chinese products ay registered ng bfad pra mkasiguro tayo na safe ung mga contents nyan bka nga steroidal yan kya mabilis magpataba at masama yun sa liver,kidney at heart natin..iba parin ung naniniguro tayo.remember helth is wealt.gusto nga natin tumaba pero ung longterm bad effects nmn ay kapahamakan..bka kasi tulad yan ng Decelon tabs,sibrng bilis mgpataba,nagihing balbunin ka at nagkaka pimples,pero later on sumasakit tagiliran,nagiging matakaw,pero if itigil mo sya bigla ka rin papayat..iba prin kung atlist sure ka s iniinum mo n safe at legit nga n gensing ung laman ng caps..

    ReplyDelete
  50. Hello, uminom din ako ng lingzhi noong last dec to march, dinahan dahan ko yung pag decrease ng pag inom para hindi mabigla katawan ko. From 1 capsule a day to 1 capsule every 2 days, to 1 capsule per week. Di naman ako pumayat. from 50 kgs naging 60kg ako noon. Then noong April to May, uminom ulit ako tapos naging 64kg na ako, nahinto ako sa pag inom ng biglaan kasi nawalan sila ng stock sa store. After non, tinagyawat ako ng marami sa face at medyo pumayat ako, nasa 60 kg na ulit ako now. Pero parang hindi ko na itutuloy yung lingzhi, ang daming side effects kapag biglaan tinigil yung gamot. Nagkaroon din ako ng joint pains, stomach aches at walang gana kumain sa umaga.

    ReplyDelete
  51. Nag take din ako for more than a week 10 days I guess, pero parang sumasakit mga joints ko pag nag tatake ako. Parang nangangalay at nahihirapan ako ilakad paa ko. Masakit tuhod ko. Ngayon I stop and nawala yung sakit ng joints ko. Anyone who experienced the same problem like mine? Pls let me know.

    ReplyDelete
  52. Pwede po b xa s 3yrs old and 5yrs old? Nsa bottle po n kulay prang dark green?

    ReplyDelete
  53. Ako po nag take ng Lin zi 6 days lang naka 12 caps lang ako. 4 days pa lang kita na yung epekto sa kin nagkalaman na cheecks ko at siempre malaki kasi panay kain nga hehe. Legit na pampataba talaga sya. Kaya dapat maintain na lang natin kumain ng maayos I believe kapag kumakain ang tao ng maayos(o marami) makakapag gain talaga ng weight even without vitamins/Lin zi

    ReplyDelete
  54. Pang 3 days ko na tinake pero wala paring nang yayari..please reply..tnx..

    ReplyDelete
  55. Good day, ganyan din yung nangyari sa kapatid ko. Pano niyo ba na lampasan at na bumalik ulit sa dati yung mukha at paa.

    ReplyDelete
  56. hi po magtatanong lang din po ako..pano malalaman ang component ng ling zhi na nabili?

    ReplyDelete
  57. Pwedi po ba sa lalaki ito effective din po ba for male?nakikita q kc sa mga post mga babae lang e hehe

    ReplyDelete
  58. Good day po! Meron po bang na-try na magtake ng Lin Zi Ginseng for 1 month twice a day? Ganun po ako. And andami ko pong nararamdaman ngayon. Isang araw palang ako di nagte-take.

    ReplyDelete
  59. Hello po, totoo po ba na may side effects ito? Sabi po kasi sa ibang reviews, rarami pimples eh

    ReplyDelete
  60. Hi... gusto ko din sana gumamit ng lingzhi kaso natatakot ako baka may side effect..

    ReplyDelete
  61. Mabibili ba yung lingzhi sa mercury drugstore?

    ReplyDelete
  62. meron po ba nito sa Mercury Drugs??

    ReplyDelete
  63. Bumili nako nito e kaso hindi ko pa sya tini take kasi maraming akong nababasa na side effect pero try ko parin baka hiyang sakin ang nabiliko yong katulad nong nasa taas sabi nong binilhan ko pangbata daw yun. Nasa bottle sya gusto kong magtake kasi subrang payat ko na as in pati mukha ko ung checks ko lubog na kaya try ko nalng rin sya.

    ReplyDelete
  64. Hi po tanong ko lang po sana, mag kano po ang ling zhi, at saan po ma bibili gsto ko sana sya itry thank you sa maka tulong

    ReplyDelete
  65. Is there any one who send this medicine in pakistan???

    ReplyDelete
  66. Bumalik ba sa dati yung face mo? My face is namamanas kasi thats why I stopped taking it na

    ReplyDelete
  67. hi bakit po ganun ngtake n aq dati tumaba talaga aq tas ngstop aq pumayat ulit. then take ulit aq ngaun bakit parang wla na pong effect sken para lagi aqng busog pa5days ko n pong take ngaun.

    ReplyDelete
  68. Makakabili po ba aq nyan sa mga mercury druh store??

    ReplyDelete
  69. Nabibili po ba yan sa Mercury drug store??

    ReplyDelete
  70. I'm taking Lin zi gejie pil. In 2 weeks tumaba na ko lalo na sa pisngi. Twice a day (day and night) Grabe yung kain ko, dati 1 cup lang, ngayon 4 cups of rice na pero di padin busog. Then maya maya gutom ka na uli. Side effects: pimples sa likod. Siguro dahil na din sa kinakain ko. Puro oily foods kasi and junk foods. After 2 weeks ng pag take ko, ginawa ko nalang once a day. Biglang taba ko kasi and kuntento na ko sa tinaba ko. Hehe

    ReplyDelete
  71. Per bottle b ang bili.ndi b nkkbili ng per piece pr ma try muna.thanks

    ReplyDelete
  72. Hope na ma approbahan someday ng FDA itong Lin zi Gejie pil. Kasi meron din nmn product na aprobahan ng FDA pero pinagbabawal nmn ng FDA gamitin, nakakasira lang ng ulo noh? .. 🙄.. Marami ngang nag pi feedback na maganda at mabilis na pampataba itong Lin zi gejie pil.. Sa anak ko ngayon bale pang 2botle nya na ito. . Sa unang buwan 1cap a day lang,. Itong pangalawang buwan every2days nalang sya guma gamit ( so ang bottle aabot ng dalawang buwan na 😉) 10years old po anak ko.

    ReplyDelete
  73. pwede bayan khit nagpapa breastfeeding ka

    ReplyDelete
  74. Hi i'm also a lingzhi user last yr and believe me in just one month umepekto sakin tumaba ako kasi nkakaganang kumain,kaso npnsin ko mukha ko lng bumilog nang sobra pati tiyan. And i heard from others too na may steroids daw sya at may side effects sa liver and kidney. So i stopped using it, ngayon bumalik n ulit normal appetite ko.pumayat n nmn ako haha

    ReplyDelete
  75. lumaki ang tyan at binte braso.
    lhat lhat hnd ka bibiguin neto di tulad ng jowa mo iiwan ka lng.

    ReplyDelete
  76. ano po ba yung mga approved na appetite stimulant dito sa philippines?

    ReplyDelete
  77. lumalaki po ba tyan nyo?kasi ako po 2months palang nagtake,pero ang laki ng tyan ko parang 3mos pregnant, laging bloated. inistop ko sya 3days palang ngayon paranh sumasakit ang katawan ko. naexperience nyo rin po ba mga side effect na gaya sakin?

    ReplyDelete
  78. Big red capsule PO un nbli ko e..kaka start ko p lng PO ngayong Gabi...

    ReplyDelete
  79. First night ko PO ngayun uminom..

    ReplyDelete
  80. Anu ung pagkaiba ng ling Zhi tyaka ginseng lin zi?? Tnk you po

    ReplyDelete
  81. Hai po tanong lang capsule din ba yung pang bata

    ReplyDelete
  82. pwd ba to sa breastfeefing mom?

    ReplyDelete
  83. Hellow po..first time ko po gumamit nang ling zhi..ung nabili ko po Hindi sya mataba..mahaba nanpayat po..ok po ba in para sa gustong mag pataba?

    ReplyDelete
  84. I'm gensing Lin zi user for 1month.ngaun nagstop na me..wla Naman me nararamdaman sa ngaun na side effect..I stopped using that product ng 5days plang..

    ReplyDelete
  85. ATE!!! Its 2019 tanong ko lang kung meron pa ba kayong picture nung pampataba na yan yung mismong box po. May binili po kasi ako eh ang nakalagay ay twice a day. Tapos ang mga nakalagay sa indication ay "Indication: poor appetite, general weekness, over fatigue, poor memory, insomia... etc. tama po ba kaya tong nabili ko?

    ReplyDelete
  86. San po ba nakakabili nito? Gustong-gusto kong tumaba.

    ReplyDelete
  87. I using this product but meron po talaga syang side effect 😌 ok naman sana sya it's Good na maaga kong nakakatulog ok din pampagana kumain nakakapag pataba sya but natatakot akong ipag patuloy kasi nag kakaroon ako ng pimple na malalaki sa muka at sa loob sya ng skin ko 😌 at ang tagal pa nya mawala , then naisip ko itigil ang pag take nun saka lang sya unti unti nawala 😌 at antagal pa ! Iduno kase gusto kong tumaba kaso papanget naman yung skin mo sa muka haaays 😌 kaya tinigil ko ng mag take

    ReplyDelete
  88. Ako din po i tried lhing zhi but hindi po ok yung effect niya sa heart i experienced irregular heartbeat while taking that vitamins. And yes tumaba ako, lumaki yung legs ko kaya lang nagkaroon ako nang stretchmarks, as in yung cheeks ko din so bubly,. Ayun nga na irregular heartbeat ako na hindi ko naman ito na experience before nag pa check up ako kasi nga na woried ako advise sa akin ng doctor na magpa 2d echo scan daw ako para matukoy kung ano problem sa heart ko so ayun ang result po ay normal lang siya mild lang pero until now irregular heartbeat pa rin ako so i decided to stop taking it kasi po ndi napo ako tumaba ulit tsaka may mga oras din na humihingal ako, friend ko din nag try nito tumaba din po siya kasu nag palpitate din siya kaya tinigil niya ayun nawalan siya ng ganang kumain at pumayat uli

    ReplyDelete
  89. Pag po ba may goiter bawal sia inumin nag buy kasi ako nagtake na ako kgbi kaso bkit ganun antok nako pero oarang gising ang diwa ko..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kapag po may medical issues po kayo better po magtanong po kayo sa Doctor, kahit sa public hospital na Doctors natin, libre magtanong. Huwag po tayo magtake ng risk kasi pag may goiter madaming bawal na kainin na pagkain.

      Delete
  90. I'm a Ling Zhi user din po itung ling zhi very effective mdali kang tumaba kc kain ka ng kain 3 days plng maramdaman mo na n lumaki n pisngi,tyan at braso pero mdali din itung mgppayat kung itigil mo ito.At palagi ka ginugutom make sure n pag gutumin ka kain ka agad kc ma hapdi s tyan oag d ka kumain.

    ReplyDelete
  91. Where can i buy this product? I hope someone can help me. Thanks.

    ReplyDelete
  92. Saan po pwedeng bumili nito? Ano pong common drug store ang pwedeng pang bilhan ng Ginseng lin-zi gejie pil?

    ReplyDelete
  93. Saan po pwedeng bumili nito? Ginseng Lin-zi gejie pil

    ReplyDelete
  94. ask ko lang poh . kung pwede xa itake while na ttake ng pills (contraceptive pills) ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. May contraceptive naman na nakakataba ang side effect. Pwede po kayo magpareseta/recommend sa OB po ninyo ng pampatabang vitamins. Mas mainam po yun saka yung FDA approved na din. Mahirap ng mabuntis ng wala sa oras.

      Delete
  95. FDA Advisory No. 2019-147 || Public Health Warning Against the Purchase and Use of the Following Unregistered Drug Products:


    The Food and Drug Administration (FDA) advises the public against the purchase and use of the following unregistered drug products:
    1.FAST-ACT Rheumatism Capsule
    2.LING ZHI CHUANG YAO WAN Capsule
    3. SNAKE ITCH REMOVING PILLS
    4.LIDAN Film-coated TABLETS
    5.SHENNONG Anti-Asthma Tablets

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kindly verify na lang po sa FDA website. Accessible po ang website nila.

      Delete
  96. hello po
    Ask ko lang po kung effective rin po ba ito sakin kac po meron akong gastrtis.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Pag ganyan pong may gastritis better po itanong nyo po sa family doctor po ninyo. Magpaalam po muna kayo or magparecommend po kayo sa doctor niyo ng pampataba. Tataba po kayo if sasanayin nyo po kumain more than just taking vitamins. Kahit magtake po kayo vitamins kung hindi po kayo kakain, wala din po. Make sure na may laman din po ang tiyan niyo when taking supplements and vitamins unless specified na for empty stomach ang itatake mo.

      Delete
  97. saan ka po pwedeng makabili ng ganyang vitamin? except online

    ReplyDelete
  98. Im using lingzhi unang take q po knina after lunch gs2 q din kc tumaba pero nkalagay dun twice kylangng mag take pero 1 lng muna ininom q ok lng b un?

    ReplyDelete
  99. Saan po pwd mabili ang pampataba online ? Please

    ReplyDelete
  100. Boss san loc nyo paano mka bili

    ReplyDelete
  101. BAGO YAN DIBA? NAG TAKE AKO NAN KAGABI LANG. SOBRANG SAKIT NG TYAN KO TAS PARANG SUMAKIY ULO KO. NAGTETAKE NA TALAGA NG LIN ZHING PERO YUNG LUMANG GANYAN, YUNG NASA MALAKING CAPSULE PA SYA.

    ReplyDelete

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...