Saturday, December 14, 2013

Ang sakit ng ulo ko.


Kahit isang araw lang, isang gabi o kaya limang oras. Ay hindi. Kahit isang oras lang. Basta planado. Isang oras sa isang linggo na nakalaan para sa akin. Nakaschedule. Talagang nakalaan. Araw araw nandito ka. Pero may times na natatakot ako, hanggang kailan? Alam ko na may paghihirap at sakripisyo ka din. Gusto ko ipagsawalang bahala na lang. Iisipin na napakasaya ko. Pero hindi ko kayang lokohin sarili ko. Lalo na ang lokohin ang mga sarili natin. Pero ayaw ko din bigyan ka ng alalahanin. Dahil ayaw din kitang mawala. Minsan naiisip ko na selfish lang ako. Hindi naman kasi ako demanding. Pero dahil wala akong saya sa sarili ko, na minsan sayo ko din lang nahuhugot, hindi din ako makapagbigay ng saya sa tuwing magkausap na tayo. Minsan ang pangit lang kasing isipin na binigyan mo na ng limitasyon. Yung mga pahirit mu minsan is parang pilit lang. Ang sabi mo, 12-1 at 5-8 ka. Parang business deal. Nakikisosyo lang ako. Parang kabit din lang. Scheschedule lang. Gusto ko sana tanungin pano pag sa espesyal na araw. Panu pag weekends? Panu pag may work ka na?? Panu pag sa hinaharap may mas importante ka pang gagawin? Pero ayaw ko ng tanungin at mabuting hindi na lang ako umasa. Kapag lunch at dinner lang pwede. Hihintayin ko pa siguro na matapos kang kumaen o kaya matapos ka sa iba mong gagawin. Kung may natira pa, sana pwede pang matawag na quality time. Sana nga hindi delayed. Sana tutok ang atensyon. Nakapaghanda. Sa sabado at linggo ganun din, yun lang masyado akong libre at tutunganga lang at ikaw gaya ng dati busy pa din. In short there's nothing to look forward. Sana palagpasin mu kahit yung araw lang na yun sa isang buwan.


Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...